Thu nhập từ trò chơi điện tử nhiều như thế nào?

226
Esports

Cùng với sự phát triển của khoa học – kỹ thuật, đời sống vật chất; và tinh thần của con người ngày càng được nâng cao. Bên cạnh những nhu cầu về ăn mặc, sinh hoạt thì nhu cầu giải trí của con người cũng tăng lên. Và để đáp ứng điều này, vô số trò chơi tiêu khiển đã ra đời. Nhưng đáng buồn thay, những trò chơi dân gian bổ ích và đậm đà bản sắc dân tộc lại mai một; rồi dần dần có nguy cơ biến mất; thay vào đó là sự bùng nổ và phát triển vượt ngoài tầm kiểm soát của trò chơi điện tử.

Thực trạng này đã gây ra rất nhiều hậu quả và hệ lụy; bởi việc lạm dụng trò chơi điện tử và lún sâu vào thế giới ảo. Thế nhưng ít ai biết thế giới ảo đó lại mạng lại cả bộn tiền cho các quốc gia; các tổ chức và các cá nhân chơi trong đó.

Thể thao điện tử đang trở thành một khái niệm dần có sức hút với giới trẻ. Những tuyển thủ thi đấu Esports chuyên nghiệp giờ đây cũng có người hâm mộ; được luyện tập và thi đấu trong môi trường đỉnh cao không kém gì nhiều môn thể thao truyền thống.

DiaocBienHoa sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số thông tin hữu ích về lĩnh vực thể thao điện tử ở dưới đây:

Trò chơi điện tử là gì?Thu nhập tử thể thao điện tử

Trò chơi điện tử là những trò chơi giải trí được ra đời dựa trên sự phát triển của công nghệ thông tin; và các thiết bị điện tử. Một điều không thể phủ nhận là sự ra đời của mạng internet đã đem đến một số tiện ích cho cuộc sống con người; như tìm kiếm thông tin nhanh hơn, giúp con người có thể kết nối với nhau dễ dàng; làm việc hiệu quả hơn,…. Tuy nhiên, bên cạnh đó, sự phát triển này còn tạo tiền đề và nền tảng tốt cho sự ra đời của trò chơi điện tử.

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, hay máy tính; laptop kết nối internet thì người dùng có thể lựa chọn một trò chơi tiêu khiển mà mình yêu thích trong vô vàn những trò chơi bằng hình thức online. Và hiện nay, số lượng các quán game, quán net mọc lên hàng loạt; và cảnh tượng thường thấy tại các địa điểm này là sự đông đúc. Đặc biệt, tỉ lệ số người sử dụng trò chơi điện tử chủ yếu rơi vào đối tượng là các bạn học sinh, sinh viên; và chủ đề chính xuất hiện trong những cuộc nói chuyện giữa các bạn trẻ thường là những trò chơi điện tử nổi tiếng; và có sức hấp dẫn như Liên quân, Liên minh huyền thoại,…

Có bao nhiêu người chơi trò chơi điện tử

Dự tính khoảng 26 triệu người chơi thể thao điện tử năm 2019; 37% người xem livestream như một món ăn hàng ngày không thể thiếu. Đó là một vài con số của Appota Esports trong tài liệu Việt Nam Esports Guidebook 2019 (VEG) cho thấy sức nóng tăng dần của ngành thể thao điện tử ở nước ta.

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, vô số giải đấu thể thao điện tử trên thế giới trong năm 2020 bị hủy bỏ; tuy nhiên điều đó không khiến các game thủ khổ sở; mà trái lại họ còn kiếm được nhiều tiền hơn cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu của một số quốc gia về trò chơi điện tử

Trò chơi điện tử

Theo thống kê mới nhất của các nhà cái đặt cược esport tại Seattle, Mỹ; thì các game thủ thể thao điện tử của nước này đã kiếm được 7.2 triệu USD kể từ ngày 1.1.2020; nhiều hơn so với cả Trung Quốc và Hàn Quốc cộng lại (lần lượt là 3.1 triệu USD và 2.3 triệu USD). Tuy nhiên tổng số tiền thưởng 7.2 triệu USD này được kiếm bởi 1.999 game thủ; có nghĩa là trung bình mỗi người kiếm được 3.600 USD.

Trong khi đó Đan Mạch có tổng số tiền thưởng trị giá 1.7 triệu USD; đưa quốc gia này đứng thứ bảy trong danh sách toàn cầu; và 173 cầu thủ của họ trung bình kiếm được 9.564 USD mỗi người. Và với con số này, ngạc nhiên thay Mỹ bị xếp sau một thế lực không thể ngờ tới trong làng thể thao điện tử: Bulgaria. Mặc dù quốc gia Đông Âu này chỉ kiếm được 310.000 USD từ esports trong năm 2020; thì doanh thu của nó chỉ đến từ 24 người chơi.

Như vậy trung bình mỗi game thủ kiếm được 12.933 USD; tương đương gần gấp bốn lần so với game thủ Esports của Mỹ. Năm game thủ hàng đầu của Bulgaria, bao gồm Complexity, poiz0n; với các game thi đấu là CS: GO, Dota 2 và Liên minh huyền thoại.

Tại Nam Mỹ, Brazil đang có một năm tuyệt vời khi nhảy từ vị trí thứ 9 lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng; với sự đóng góp của PVDDR với giải thưởng trị giá 300.000 USD tại Magic World Championship XXVI.

Kết luận

Thời gian vừa qua đã chứng kiến sự phát triển bùng nổ của thể thao điện tử; và khiến nhiều người tự hỏi nó có thể phát triển đến nhường nào nếu không bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Trong 6 tháng đầu năm 2020, 11.000 game thủ đã chiến thắng số tiền thưởng là 38.8 triệu USD trong 1.622 giải đấu; so với 26.000 game thủ với số tiền thưởng 67 triệu USD trong 2.715 giải đấu cùng kỳ năm ngoái. Như vậy hiện tại game thủ đang kiếm được nhiều hơn 150%: 3.652 USD so với 2.492 USD năm ngoái.

Nguồn: Thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *